Wednesday, May 18, 2011

LP: Alagang Hayop (Pet)


Eto si Princess, alagang hayop ng aking kapit-bahay, na parating natutulog sa aking hardin.

This is Princess, my neighbor's cat, who likes to sleep at my vegetable garden.

Kung minsan, nakikita ko siyang nakabantay at para bang hindi maiwanan ang aking mga halaman. Mabuti naman para hindi kainin ng mga ibon o squirrel ang aking mga gulay.

Sometimes, I see her always on the look-out as if guarding my vegetables from something. She does a great job scaring the birds and squirrels from eating or digging my plants.

20 comments:

  1. pinapakain mo?

    yung aking kapitbahay gabi gabi na lang akong dinadalaw. pinapakain ko naman :)

    ReplyDelete
  2. @ Photo Cache, Oo, pinapakain ko. Kung minsan, sumasalisi yan at inu-unahan akong pumasok ng bahay...lol.

    ReplyDelete
  3. Pinapakain mo pala, semi-cat mo na sya (^0^) cuteee!

    Happy LP!

    Thesserie.com

    ReplyDelete
  4. hangkyut naman may neighbor kang makulit...I love cats in photography, sayang wala ditong mga naglipana sa daan...P.S. Please read my last post ;)

    -Mirage

    ReplyDelete
  5. hehehe squatter si Princess. ang kyut niya! Mukha ngang seryoso siya sa pagbabantay ng mga tanim mo. maligayang LP!

    ReplyDelete
  6. Ganyan din ung pusa ng kapitbahay namin, sa amin pumupunta. Halos tuwing umaga, makikita mo ung paw prints nya sa salamin ng kotse.

    Pero, ayos lang basta di ginugulo ung bahay. Welcome sya sa amin :D

    ReplyDelete
  7. Baket kaya gusto nyang matulog sa garden mo? Hihi. Ang kyut!s

    ReplyDelete
  8. this cat "owns" you now!:p
    sya ang guard ng vegetable garden mo.

    ReplyDelete
  9. Aba, aba, at pinili ng "mahal na prinsesa" na tambayan ang iyong vegetable patch - hehehe :) Mabuti at hindi naman niya sinisira ang mga tanim mo.

    Happy LP!

    http://theozsys.com/2011/05/19/lp-150-alagang-hayop-pet/

    ReplyDelete
  10. in fairness, may bantay ang mga alaga mong halaman! :)

    ReplyDelete
  11. meron din kaming pusa na dumayao lang sa amin na hindi naman namin alam kung kanino aba hindi na umalis kaya ayun pinapakain na din cya. minsan lang aba naghakot ng kasama at naging 2 na sila hehehe

    ReplyDelete
  12. @ Josiet, Hindi ko rin alam kung bakit gustong-gusto niya doon matulog. Kung minsan, buong araw siya nakatambay.

    @ Pinky, Hindi naman siya naninira. Mahilig tumambay lang :)

    @ Grace, Oo nga. Siguro naghahanap lang ng trabaho si Princess...lol.

    ReplyDelete
  13. cute..bka gusto nya ang amoy ng vegetable garden mo.. happy LP!

    ReplyDelete
  14. @ Silentprincess, yun din ang akala ko. Siguro yong amoy ng kamatis ang gusto niya, yun ang katabi niya kapag natutulog.

    ReplyDelete
  15. Mukhang enjoy na enjoy siya sa corner na yan. I'm sure nagpapasalamat sa kanya ang iyong mga gulay :)

    ReplyDelete
  16. naalala ko yung pusa namin dati. pag tinatawag namin un akala nung mga bisita namin e aso. kasi douglas pangalan nya eh. hahaha. ^_^

    ReplyDelete
  17. she's a watch-cat then hehe..:)

    ReplyDelete
  18. Hopefully, while Princess is protecting your veggies se will not be tempted to sneak a snack. :-)

    ReplyDelete
  19. maganda kasi energy ng garden mo kaya na-aatract si princess...

    ReplyDelete